Có thể bạn không nhận thấy rõ ràng, nhưng việc dịch thuật qua lại giữa các ngôn ngữ hiện hữu khắp nơi xung quanh bạn, trong cuộc sống của bạn. Và nếu như bạn muốn bắt nhịp với cuộc sống hiện đại của thế giới, khám phá những điều thú vị và mới mẻ hơn trong cuộc sống, thì việc bắt đầu học tiếng Hàn và dịch thuật tiếng Hàn Quốc sẽ là một gợi ý rất thú vị và đáng thử, đặc biệt là những bạn trẻ vừa yêu ngôn ngữ, vừa yêu thích các trải nghiệm mới lạ với văn hóa Hàn Quốc.


Lý do đầu tiên, việc học tiếng Hàn dễ hơn bạn tưởng tượng. Trên thực tế, tiếng Hàn có một hệ thống chữ viết mang tính logic hàng đầu thế giới và rất dễ làm quen. Bảng chữ cái tiếng Hàn được gọi là Hangul bao gồm 24 chữ cái. Và chỉ với khoảng 1 giờ làm quen với các hướng dẫn cụ thể và chính xác từ giáo viên hoặc từ các học liệu trên internet, bạn hầu như có thể thông thạo việc đọc và viết mọi từ tiếng Hàn. Tuy nhiên, đây chỉ là việc đọc và viết lại thôi nhé, còn việc hiểu nghĩa, sử dụng và dịch thuật thì lại cần một quá trình luyện tập cực kỳ nghiêm túc và kéo dài. Sở dĩ hệ thống chữ viết tiếng Hàn rất dễ làm quen và nắm bắt bởi vì khi sáng tạo ra hệ thống chữ viết này, vua Sejong của đế chế Joseon hướng tới việc tạo ra một hệ thống chữ viết dễ làm quen, dễ sử dụng để tất cả các tầng lớp nhân dân của đế chế Joseon mà ngày nay là Hàn Quốc và Triều Tiên đều có thể học và sử dụng, thay thế cho hệ thống chữ viết vay mượn từ tiếng Hán cực kỳ phức tạp, vốn chỉ dành cho tầng lớp tinh hoa, quý tộc trước kia.
Ngoài ra, do là một ngôn ngữ có tính logic cực cao, nên việc suy luận và đoán nghĩa của từ mới và cụm từ trong tiếng Hàn cũng rất dễ dàng. Nếu như bạn đã biết nghĩa của 1 số từ tiếng Hàn trước rồi thì bạn cũng dễ dàng đoán được nghĩa của các cụm từ có chứa các từ mà bạn đã biết từ trước đó. Hơn thế nữa, giống như tiếng Nhật bản, tiếng Hàn cũng có rất nhiều từ mượn từ tiếng Anh với cách phát âm gần như được giữ nguyên từ tiếng Anh. Thậm chí, hệ thống từ mới được vay mượn từ tiếng Anh còn có một tên gọi riêng là “Konglish”. Việc dễ học, dễ làm quen với tiếng Hàn còn đến từ cả bản chất ngữ pháp của tiếng Hàn, đó là một hệ thống ngữ pháp rất trực diện và dễ hiểu, trái ngược hoàn toàn với hệ thống phong ba bão táp của ngữ pháp Việt Nam.
Lý do thứ hai để bắt đầu học tiếng Hàn đó là tài liệu, học liệu và cả các lớp và các chương trình đào tạo đang cực kỳ dồi dào. Bạn có thể học tại trường đại học, học tại các trung tâm, học từ các nhóm trên facebook, học trên youtube… và nguồn học liệu trên internet về tiếng Hàn thực sự là vô biên. Chỉ với 1 click chuột với từ khóa Tài liệu tự học tiếng Hàn, hơn 36 triệu kết quả trả về chỉ trong chưa đầy 1 giây. Mình cá là bạn có dành cả đời cũng không thể đọc hết nổi đống tài liệu đó! Chưa kể sách, truyện, phim, nhạc… cũng là nguồn học liệu vô biên và đầy sức hút!
Lý do thứ ba để bắt đầu học và bắt đầu sự nghiệp dịch thuật tiếng Hàn chính là lợi ích của việc dịch thuật tiếng Hàn mang lại cho bạn. Hãy nhìn vào làn sóng đầu tư của các tập đoàn của Hàn Quốc trên toàn thế giới, chúng ta không thấy có bất kỳ dấu hiệu nào của việc các tập đoàn Hàn Quốc sẽ dừng việc mở rộng và phát triển kinh doanh của họ trên phạm vi toàn cầu. Từ các lĩnh vực như điện tử, điện lạnh, tài chính, đầu tư, xây dựng, vận tải, công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, dịch vụ, văn hóa… thế giới cần gì, người Hàn Quốc làm việc đó. Do đó, việc bạn biết tiếng Hàn và có thể dịch thuật tiếng Hàn chắc chắn sẽ khiến cho tên bạn nổi bật và đứng top đầu trong mắt các nhà tuyển dụng Hàn Quốc. Đi theo đó là cơ hội việc làm với mức thu nhập đáng mơ ước, những trải nghiệm công việc đa quốc gia và những trải nghiệm văn hóa thú vị… Bạn chắc chắn sẽ phải bất ngờ nếu biết được những cơ hội nào sẽ kéo đến gõ cửa nhà bạn nếu bạn biết tiếng Hàn và có thể dịch thuật tiếng Hàn.
Lý do cuối cùng trong số 1001 lý do nên bắt đầu với tiếng Hàn mà mình muốn chia sẻ với các bạn trong video ngày hôm nay đó chính là cơ hội được tự do trải nghiệm, khám phá văn hóa và đất nước Hàn Quốc. Phim ảnh và K-pop đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục định hình thị trường giải trí của cả châu Á. Do đó, nếu biết tiếng Hàn, bạn có thể thoải mái đắm chìm trong ca khúc mình yêu thích, tự mình thưởng thức và cảm nhận ý nghĩa của những bộ phim Hàn đang hot trên mạng xã hội hay những tác phẩm điện ảnh đoạt các giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim trên toàn thế giới.

Cộng đồng :

Facebook: Vantin interpretation and Translation company Limited - VTLocalize
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYFb2kEN8B0j6Z5Ww4jV9mQ
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/vtlocalize/
Twitter: https://twitter.com/dichthuatvantin
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dich.thuat.van.tin