Vạn Tín sẽ chia sẽ cho bạn 3 cách thức để đánh hàng Thái Lan kể cả khi bạn không biết tiếng Thái nhằm giúp các bạn giảm thiểu chi phí nhập hàng. Tuy nhiên có một số bạn có ý kiến rằng khi họ chưa có kinh nghiệm và không biết tiếng Thái, thì việc tự đi đánh hàng lại tiềm ẩn khá nhiều rủi ro và chi phí thường bị cao. Việc tự đi mua hàng đôi khi không hiệu quả hơn vì khi mua sắm hàng hóa với số lượng lớn, nếu không biết tiếng để đàm phán giá thì tổng chi phí nhập hàng lại có thể còn giá cao hơn so với tổng chi phí khi thuê thêm 1 phiên dịch viên tiếng Thái để hỗ trợ.
Về cơ bản, người Thái không nói thách quá nhiều tuy nhiên mọi mặt hàng đều có thể đàm phán giá được nếu bạn có nhu cầu mua số lượng lớn. Hãy tưởng tượng nếu bạn phải mua vài trăm sản phẩm trở lên thì chỉ cần chênh lệch 10 bath thôi, thì chi phí đã tăng lên rất nhiều.


Khác với phiên dịch cho du lịch, hội nghị, hợp đồng... người phiên dịch kiêm hướng dẫn mua hàng ngoài nhiệm vụ dịch tiếng còn kiêm thêm nhiệm vụ trợ lý cá nhân, giúp bạn chọn nơi ăn ở thuận tiện cho việc đi lại tới các địa điểm nhập hàng, và giới thiệu các địa điểm, các khu vực đầu mối có sẵn sản phẩm mà bạn yêu cầu. Tùy vào sản phẩm và phân khúc giá cả bạn muốn kinh doanh mà người phiên dịch tiếng Thái sẽ hướng dẫn cho bạn nên đến khu chợ nào để có mức giá và chất lượng sản phẩm tốt nhất. Ngoài ra, với việc thông thạo đường đi, các phương tiện giao thông và văn hóa bản địa, phiên dịch viên tiếng Thái chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập và tự tin khi giao tiếp, đàm phán giá cả, cũng như chọn được nguồn hàng tốt nhất để kinh doanh.