Hôm nay Vạn Tín sẽ chia sẽ kinh nghiệm giúp các bạn an tâm lựa chọn dịch vụ biên dịch và dịch vụ phiên dịch khi có nhu cầu, Vậy nhưng, việc lựa chọn được một công ty dịch thuật hoặc trung tâm dịch thuật tốt, phù hợp giữa rất nhiều nhà cung cấp lại cũng có thể khiến bạn đau đầu. Nếu như bạn tìm kiếm trên google đó về Công ty dịch thuật, thì các công ty hầu như có cách quảng cáo gần giống nhau. Vậy thì làm thế nào để bạn biết được công ty dịch thuật nào là thực sự tốt? Đâu là ứng viên bạn có thể chọn mặt gửi vàng?

Trong video này, Vạn Tín sẽ chia sẻ 5 dấu hiệu để bạn có thể nhận biết được một công ty dịch thuật tốt ngay từ những trao đổi đầu tiên trước khi bắt đầu hợp tác.

Dấu hiệu đầu tiên của một công ty tốt, uy tín, đó chắc chắn là thông tin. Một công ty tốt, và uy tín chắc chắn sẽ có thông tin về công ty, về chủ sở hữu, về địa chỉ, các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các hoạt động cộng đồng được công khai rõ ràng và dễ tìm kiếm thấy. Điều này không đồng nghĩa với việc công ty phải có website thật đẹp, thật hoành tráng và bắt mắt thì mới là công ty uy tín. Hoặc là công ty cứ phải có nhiều hoạt động cộng đồng thì mới là công ty uy tín. Chỉ đơn giản là bạn có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về doanh nghiệp, công ty đó trên google, trên cốc cốc, hay trên các phương tiện truyền thông xã hội...

Yếu tố thứ 2, Một công ty tốt và uy tín theo Vạn Tín còn đến ở yếu tố tổ chức chuyên nghiệp nữa. Nếu một công ty được tổ chức tốt, đào tạo tốt, và có quy trình làm việc chuyên nghiệp, tinh gọn thì chắc chắn thời gian trao đổi và làm thủ tục ban đầu sẽ rất nhanh chóng, các nhân viên làm việc khoa học và theo một tiêu chuẩn nhất định. Việc này giúp các bạn và ngay cả phía công ty đó sẽ không bỏ lỡ các yêu cầu hay thông tin cần thiết cho dự án trong quá trình trao đổi và phân tích dự án ban đầu. Thêm vào đó, với việc được đào tạo và có quy trình chuyên nghiệp, phân chia vai trò công việc rõ ràng, chắc chắn các yêu cầu, phản hồi của bạn sẽ được ghi nhận và xử lý nhanh chóng. Và chắc chắn rằng, việc tổ chức, đào tạo, tối ưu quy trình và dẫn tới kết quả là tốc độ đáp ứng nhanh, xử lý chuyên nghiệp phải là kết quả của sự đầu tư nghiêm túc từ phía công ty. Như vậy bạn cũng có thể yên tâm về độ uy tín của công ty đó.

Yếu tố nhận biết thứ 3 là việc trao đổi thông tin được thực hiện rõ ràng, minh bạch. Trong mọi dự án dịch thuật, phiên dịch… công việc đầu tiên cần tiến hành đó chính là trao đổi về các thông tin dự án, yêu cầu dự án, báo giá và các thủ tục giấy tờ, hợp đồng, bảo mật… Một công ty dịch thuật tốt, uy tín, trước tiên sẽ là một công ty mang đến cho bạn các thông tin chính xác và minh bạch nhất. Theo đó, bạn sẽ nắm được khối lượng công việc thực tế Vạn Tín sẽ phát sinh, cách tính, đơn giá cũng như tổng giá trị đơn hàng của Vạn Tín là bao nhiêu. Từ đó có được cái nhìn tổng quát, rõ ràng về công việc sẽ thực hiện.

Ngoài ra, Khi triển khai dự án, việc phải tiết lộ các thông tin bảo mật giữa các bên là không thể tránh khỏi, vì thế, các đơn vị chủ động, hoặc sẵn sàng ký cam kết bảo mật và ký hợp đồng với các điều khoản rõ ràng, minh bạch cũng là dấu hiệu cho thấy sự chuyên nghiệp của công ty dịch thuật đó.

Ở dấu hiệu thứ 3 này, Vạn Tín đặc biệt nhấn mạnh tới tính bảo mật, hãy nhớ, thông tin là tài sản. Vì thế, nếu công ty dịch thuật không sẵn sàng ký cam kết bảo mật hoặc không làm tốt công tác bảo mật thông tin, chắc chắn bạn sẽ cần cân nhắc kỹ càng trước khi hợp tác với công ty đó.

Yếu tố thứ 4 Vạn Tín đề cập tới trong video này đó chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng.Nhiều người cứ cho rằng, công ty dịch thuật thì chỉ cần quan tâm tới chất lượng bản dịch, chất lượng phiên dịch. Nhưng đó lại là quan điểm sai lầm. Theo quan điểm của Vạn Tín, một công ty uy tín và chuyên nghiệp chắc chắn sẽ quan tâm tới quy trình, tới chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, và trên hết là quan tâm tới khách hàng và trải nghiệm khách hàng của Vạn Tín. Do đó họ sẽ rất đầu tư và chú trọng tới dịch vụ hậu mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Theo Vạn Tín, việc đầu tư này không phải là đầu tư cho công ty, mà chính là đầu tư cho khách hàng, thể hiện sự quan tâm, tôn trọng khách hàng. Chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng chính là yếu tố phân định rằng công ty đó ở phân khúc nào, ở một mặt nào đó, đây chính là thước đo về mức độ chịu trách nhiệm với sản phẩm, với dịch vụ của một công ty dịch thuật?

Như với bản thân Vạn Tín, với các khách hàng Vạn Tín luôn luôn cố gắng duy trì sự kết nối, lắng nghe ý kiến đóng góp để hoàn thiện dịch vụ. Cố gắng đem đến các giải pháp và các ưu đãi thiết thực nhất với khách hàng. Và ngay cả khi khách hàng không sử dụng dịch vụ của Vạn Tín, Vạn Tín cũng đều đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất để khách hàng có thể tối ưu được chi phí đầu tư trên giá trị thu về từ sản phẩm dịch thuật mà họ sử dụng.

Yếu tố cuối cùng Vạn Tín muốn đề cập đến trong video này chính là đánh giá từ người dùng, khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của công ty dịch thuật đó. Nếu như bạn có bạn bè hay người thân quen đã sử dụng dịch vụ dịch thuật và giới thiệu đến cho bạn một đơn vị dịch thuật nào đó thì đó cũng là một dấu hiệu cho biết đó có thể sẽ là một công ty dịch thuật tốt. Lý do thì rất đơn giản, người dùng đi trước khi giới thiệu 1 công ty dịch thuật cho bạn sẽ thường xuất phát từ chính trải nghiệm của họ. Nếu cảm thấy hài lòng, họ sẽ giới thiệu, và lời giới thiệu đó mang theo cả uy tín của họ. Trong trường hợp nếu như bạn không biết ai đã từng sử dụng, trải nghiệm dịch vụ dịch thuật tại bất kỳ công ty nào để cho lời khuyên, thì bạn có thể tìm kiếm review từ các nguồn thông tin trên mạng.

Lời khuyên ở đây là bạn nên tìm kiếm các đánh giá ngẫu nhiên từ nhiều kênh khác nhau, từ các hội nhóm về dịch thuật, từ các đánh giá tại các trang fanpage, trang cộng đồng, từ các forum… Không chỉ là đánh giá của người đã từng sử dụng dịch vụ, mà cả đánh giá của cộng tác viên về công ty dịch thuật đó. Chắc chắn, những đánh giá này có thể phần nào cho bạn thấy được tổng quan về chất lượng của công ty đó trước khi lựa chọn.

Cộng đồng :

Facebook: Vantin interpretation and Translation company Limited - VTLocalize
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYFb2kEN8B0j6Z5Ww4jV9mQ
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/vtlocalize/
Twitter: https://twitter.com/dichthuatvantin
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dich.thuat.van.tin