Trong video phần 1 về các giấy tờ cần chuẩn bị để xin thị thực định cư, mình đã thông tin cho các bạn 5 loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị và mang theo trước khi phỏng vấn. Trong video này, mình sẽ thông tin cho các bạn 6 loại giấy tờ tiếp theo mà bạn bắt buộc phải mang để được phỏng vấn xin thị thực định cư!
Giấy tờ thứ 6, đó chính là Hộ chiếu. Ngoài chứng minh thư nhân dân, thì bạn bắt buộc phải chuẩn bị cả bản chính và bản sao hộ chiếu của bạn. Về cơ bản, hộ chiếu có cả tiếng Việt và tiếng Anh, nên bạn không cần dịch. Tuy nhiên, nếu bạn xin định cư ở một số nước không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ, bạn sẽ cần dịch giấy tờ của mình sang tiếng cửa nước sở tại, ví dụ như tiếng Nhật, tiếng Đức… Bạn phải chuẩn bị cả bản chính và bản sao của hộ chiếu, và bạn cũng phải tìm hiểu để xem mình có phải chuẩn bị thêm các bản sao của một số phần cụ thể trong hộ chiếu hay không nhé, tránh mất công đi lại do thiếu sót giấy tờ.
Giấy tờ thứ 7, Hộ khẩu cả bản chính và bản sao. Riêng với hộ khẩu, bạn sẽ phải sao toàn bộ các trang, kể cả trang trắng và có bản dịch tương ứng.


Giấy tờ thứ 8. Giấy khai sinh của người bảo lãnh và của tất cả những người có tên trên hồ sơ, và phải cung cấp đủ cả Bản chính và bản sao. Giống nhưu sổ hộ khẩu, hãy chú ý dịch công chứng giấy khai sinh nếu như giấy khai sinh chỉ có tiếng Việt. Trong trường hợp bạn không có giấy khai sinh của người bảo lãnh, nhân viên lãnh sự sẽ xem xét và hướng dẫn thêm cho bạn khi phỏng vấn. Nếu bạn là con nuôi hoặc bạn có nhận con nuôi, bạn có thể sẽ phải nộp thêm giấy cho nhận con nuôi hợp pháp.
Giấy tờ thứ 9 là Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Đương nhiên, giấy tờ này thì bạn không phải cung cấp nếu chưa kết hôn. Nếu bạn đã kết hôn, bạn sẽ phải có Bản chính và bản sao có dịch công chứng. Nếu như đã ly dị, bạn phải có Bằng chứng hợp pháp về việc chấm dứt hôn nhân trước đây hoặc có giấy chứng tử của vợ hoặc chồng cũ.
Giấy tờ thứ 10, Bản chính Phiếu Lý Lịch Tư Pháp số 2. Phiếu Lý lịch tư pháp số 2 được cấp trong vòng một năm bởi Sở Tư Pháp tỉnh, thành phố nơi bạn đang sinh sống hoặc nơi cư trú hợp pháp theo Hộ khẩu, Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ phải cung cấp phiếu lý lịch này nếu bạn đủ 16 tuổi trở lên.
giấy tờ thứ 11 là Bản chính Lý lịch Tư pháp nước ngoài nếu có. Nếu bạn xin thị thực định cư, bạn phải Nộp bản chính lý lịch tư pháp được cấp bởi tất cả các quốc gia mà bạn đã cư trú ít nhất một năm kể từ khi đủ 16 tuổi. Ngoài ra, đối với một số trường hợp cụ thể hoặc một số diện định cư cụ thể, các quốc gia có thể yêu cầu bạn nộp các phiếu lý lịch tư pháp với các điều kiện khác nhau. Bạn nên kiểm tra với các nhân viên lãnh sự quán để đảm bảo thông tin.
Trên đây là 6 giấy tờ tiếp theo mà các bạn cần chuẩn bị trước khi tham gia phỏng vấn xin thị thực định cư. Trong video phần 3, phần cuối của sê ri này, mình sẽ thông tin tới các bạn các giấy tờ cuối cùng mà bạn cần phải chuẩn bị để có thể tham gia phỏng vấn xin thị thực.

Cộng đồng :

Facebook: Vantin interpretation and Translation company Limited - VTLocalize
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYFb2kEN8B0j6Z5Ww4jV9mQ
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/vtlocalize/
Twitter: https://twitter.com/dichthuatvantin
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dich.thuat.van.tin