Về lĩnh vực Năng lượng nói chung và dầu khí nói riêng, đây là lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia và nhiều tổ chức trên thế giới. Hiện nay, các xu hướng sử dụng năng lượng hóa thạch, không tái tạo đang hướng đến việc sử dụng tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu suất sử dụng, sử dụng lai với các nguồn năng lượng sạch và ứng dụng của các nguồn năng lượng hóa thạch, dầu khí trên các phương tiện giao thông vận tải, các thiết bị chiếu sáng hoặc máy móc công nghiệp... Do tính chất liên ngành như vậy nên người dịch các tài liệu về lĩnh vực năng lượng cũng cần phải trang bị các kiến thức liên quan.


Bản thân tài liệu dầu khí thường là các tài liệu thuộc lĩnh vực kỹ thuật, Không những thế, những lĩnh vực khác có ứng dụng của dầu khí hay năng lượng cũng là những lĩnh vực chuyên môn, với hàm lượng rất cao. Vì vậy việc dịch tài liệu dầu khí làm không ít biên dịch phải đau đầu vì nhiều lý do như thuật ngữ chuyên môn, thuật ngữ viết tắt, thuật ngữ mới chưa từng có ai dịch trước kia, và nhất là các văn bản thuộc lĩnh vực khoa học thường sẽ gây khó khăn cho việc đọc hiểu. Vì thế, nhất thiết bản dịch phải được thực hiện bởi các chuyên gia về lĩnh vực năng lượng hoặc dầu khí, hoặc ít nhất, phải được thực hiển bơi biên dịch viên đã có nhiều kinh nghiệm dịch về năng lượng, dầu khí, và sau đó được hiệu đính lại bởi đội ngũ chuyên gia trong ngành năng lượng.
Vì thế, khi quyết định thuê dịch vụ dịch thuật ngành dầu khí, hãy hỏi xem những người sẽ thực hiện việc dịch thuật cho bạn là ai, có kinh nghiệm hay chưa nhé!
Quay trở lại với câu hỏi lúc đầu, những tài liệu dầu khí năng lượng mà khách hàng yêu cầu bên mình dịch thường sẽ rơi vào các loại tài liệu như bảng dữ liệu chuyên ngành, tài liệu chuyển giao công nghệ, các văn bản và quy định pháp luật về công nghiệp năng lượng, hợp đồng mua bán, hợp đồng nguyên tắc khi ký kết đầu tư năng lượng, bảng chứng nhận, đánh giá chung, các tài liệu chuyên ngành về khai thác nhiên liệu và sử dụng điện năng và các tài liệu kỹ thuật của các công ty hàng đầu thế giới về năng lượng.

Cộng đồng :

Facebook: Vantin interpretation and Translation company Limited - VTLocalize
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYFb2kEN8B0j6Z5Ww4jV9mQ
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/vtlocalize/
Twitter: https://twitter.com/dichthuatvantin
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dich.thuat.van.tin