Trong video phần cuối về các giấy tờ xin thị thực định cư, Vạn Tín sẽ thông tin tới các bạn các loại giấy tờ cuối cùng cần chuẩn bị trước buổi phỏng vấn để có thể tham gia buổi phỏng vấn một cách thuận lợi.
Loại giấy tờ thứ 12 mà bạn cần chuẩn bị là Hồ sơ tiền án tiền sự nếu bạn từng có tiền án tiền sự. Bạn cần cung cấp cả Bản chính và bản sao của hồ sơ này. Nếu bạn từng bị kết án, tùy theo yêu cầu của từng quốc gia mà bạn sẽ có thể được yêu cầu phải nộp bản sao có công chứng cho mỗi án tích và bất kỳ án tù nào. Đối với trường hợp xin thị thực định cư tại Mỹ, bạn sẽ được yêu cầu phải nộp bản sao cho từng án tích và án tù, kể cả các án đã được đặc xá, ân xá… và phải cung cấp đầy đủ thông tin về các tình tiết liên quan đến việc phạm tội và phán quyết của toà, bao gồm bản án, hình phạt hay các hình thức phạt tiền mà bạn bị kết án buộc phải thi hành.
Giấy tờ thứ 13 là Hồ sơ quân đội nếu như bạn đã từng phục vụ trong quân ngũ. Hồ sơ này có thể bạn chỉ cần nộp bản sao và bản dịch có công chứng. để nắm được thông tin chi tiết, bạn cần truy cập vào website của lãnh sự quán của nước bạn xin thị thực để biết thông tin chi tiết hơn.


Giấy tờ thứ 14 mà bạn cần chuẩn bị là giấy khám sức khỏe. Tùy thuộc vào từng lãnh sự quán mà có thể bạn sẽ bắt buộc phải khám tại các đơn vị do lãnh sự quán chỉ định chứ không được tự khám tại các cơ sở y tế mà bạn tùy chọn. Nếu như bạn mắc một số loại bệnh dịch nhất định. Lãnh sự quán có thể yêu cầu bạn tiến hành việc điều trị tại các cơ sở được chỉ định cho đến khi khỏi bệnh, sau đó bạn mới được chấp thuận tham gia phỏng vấn.
Giấy tờ thứ 15, Hồ sơ bảo trợ tài chính. Khi bạn xin thị thực định cư tới hầu hết các nước, bạn sẽ phải cung cấp đầy đủ thông tin tài chính hoặc bảo trợ tài chính cùng các thông tin về nghĩa vụ thuế đã thực hiện. Đây là một yêu cầu đảm bảo cần phải có trước khi các bạn xin thị thực định cư. Riêng giấy tờ bảo trợ tài chính, nếu như người bảo lãnh hoặc bạn đã nộp trước đó, bạn sẽ không cần mang theo khi phỏng vấn. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm 1 số giấy tờ chứng minh tài sản khác nhằm mục đích phòng trừ trường hợp các giấy tờ hồ sơ tài chính của bạn chưa đáp ứng đủ điều kiện.
Riêng đối với hồ sơ tài chính, các nước sẽ có các mẫu quy định cụ thể, bạn cần hết sức chú ý để điền đúng và đủ các mẫu này để việc phỏng vấn không bị gián đoạn.
Giấy tờ cuối cùng, trường hợp bạn đi theo diện bảo lãnh, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ chứng minh về mối quan hệ với người bảo lãnh và với các thành viên phụ thuộc trong gia đình đi cùng nếu có. Tùy thuộc mối quan hệ với người bảo lãnh, bạn có thể sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ như giấy chứng nhận kết hôn, giấy cho nhận con nuôi, học bạ bằng cấp cũ hoặc các giấy tờ khác theo quy định của nhà nước.

Cộng đồng :

Facebook: Vantin interpretation and Translation company Limited - VTLocalize
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYFb2kEN8B0j6Z5Ww4jV9mQ
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/vtlocalize/
Twitter: https://twitter.com/dichthuatvantin
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dich.thuat.van.tin