Hiện nay, dù bị hàng trung quốc lấn át và xu hướng nhập hàng thái lan đã dần hạ nhiệt, nhưng, các mặt hàng từ hàng tiêu dùng, hàng điện tử tới máy móc Thái Lan vẫn luôn chiếm được sự tin tưởng và yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam. Điều này mở ra cơ hội buôn bán, giao thương rất tiềm năng cho người Việt Nam. Tuy nhiên, việc thiếu kinh nghiệm, thiếu định hướng, chưa nắm rõ đường đi nước bước, và nhất là khác biệt về ngôn ngữ lại là rào cản rất lớn, khiến nhiều chủ shop lực bất tòng tâm trong việc đánh hàng Thái Lan. Trong video ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách để đánh hàng Thái Lan về kể cả khi bạn không biết tiếng Thái Lan.

Cách đầu tiên, Trực tiếp qua Thái mua hàng về Việt Nam. Với cách này, bạn cần 1 chút kinh nghiệm du lịch nước ngoài tự túc, và nếu có thể, hãy liên hệ trước và thuê một phiên dịch viên Thái việt tại Thái Lan, người sẽ đóng vai trò phiên dịch kiêm trợ lý cá nhân, giúp bạn có thể dễ dàng hòa nhập và tiết kiệm được thời gian tìm kiếm, trao đổi hay đi lại ở Thái Lan khi nhập hàng.
Tại Thái Lan, Phổ biến nhất là di chuyển bằng taxi hoặc xe tuktuk, mặt bằng giá cả ở đó khá tương đồng với tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nên bạn cũng không cần lo lắng quá.
Ngoài ra, hầu hết các khu chợ đầu mối, người dân có thể nói tiếng Anh hoặc tiếng Việt, nên nếu bạn muốn tự thử thách bản thân mình, thì đôi khi bạn có thể tự khám phá mà không cần tới phiên dịch viên đi cùng.

Bạn cũng lưu ý là phải đổi trước tiền Bath hoặc USD để shopping cho thỏa thích nhé! Nếu như hàng của bạn nặng, cồng kềnh, không tiện di chuyển, hãy gửi lại hàng ở chỗ người bán và yêu cầu họ thuê giúp dịch vụ vận chuyển để tập kết hàng đến nơi bạn muốn nhận để tiện di chuyển về.

Cách thứ 2 để đánh hàng Thái là nhập hàng qua các công ty vận chuyển. Cách thức này hiện khá phổ biến trên thị trường. Nắm bắt được nhu cầu và trở ngại của các chủ shop, các công ty vận tải cũng nhận dịch vụ tìm nguồn, nhập và vận chuyển hàng từ Thái Lan về Việt Nam cho các thương nhân. Đây là một cách thức đơn giản, được nhiều người lựa chọn do các bạn không phải lo về chi phí phát sinh, không phải lo việc vận chuyển, thủ tục hải quan… tất cả những gì bạn cần làm là ngồi nhà và đợi hàng về. Thật đơn giản đúng không?

Cách nhập hàng Thái Lan này phù hợp với những người chưa có nhiều kinh nghiệm sang Thái Lan đánh hàng. Tuy nhiên nhược điểm của nó là bạn sẽ không lựa chọn được nhiều mẫu mã cũng như không nhập được hàng có giá tốt như sang trực tiếp.

Nếu 2 cách trên vẫn chưa làm bạn hài lòng, thì hãy đến với cách thứ 3, Mua hàng online
Có rất nhiều website bán hàng online để bạn chủ động chọn mẫu mã và giá cả. Tuy nhiên hàng hóa ở các website thường cao hơn ở các chợ từ 5 - 10%, vì đó là giá bán lẻ. Khi đã chọn được các món đồ ưa thích, bạn có thể thanh toán online (VISA, Master, Paypal…) hay hoặc thông qua công ty dịch vụ vận chuyển. Sau khi thanh toán hộ, các công ty này sẽ làm việc với nhà cung cấp để nhận hàng hoặc đến lấy hàng để chuyển về Việt Nam.

Sau 1 đến 2 lần nhập hàng, bạn có thể lấy hàng trực tiếp tại các chợ bằng cách lưu tài khoản Line chat của người bán, khi có hàng mới họ sẽ chụp hình và gửi cho bạn. Sau đó bạn chỉ cần nhờ công ty vận chuyển lấy hàng tại Thái Lan và gửi về Việt Nam.

Cộng đồng :

Facebook: Vantin interpretation and Translation company Limited - VTLocalize
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYFb2kEN8B0j6Z5Ww4jV9mQ
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/vtlocalize/
Twitter: https://twitter.com/dichthuatvantin
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dich.thuat.van.tin