Đến với đất nước Italia, rất có thể bạn sẽ phải dành cả ngày để liệt kê những điểm thú vị của đất nước này. Do đó, trong video này mình sẽ chỉ giới thiệu tới các bạn 1 số điểm nổi bật về văn hóa, con người cũng như ngôn ngữ của đất nước này. Cùng với đó là những cơ hội mới cho các bạn biên phiên dịch viên tiếng Ý và các cơ quan, doanh nghiệp muốn tận dụng thị trường này.
Đầu tiên, nước Ý với lịch sử lâu đời và nền văn hóa đặc sắc, luôn là một điểm đến hấp dẫn với mọi du khách trên thế giới. Italia hiện có hơn 50 di sản thiên nhiên, văn hóa và kiến trúc nổi bật được Unesco công nhận là di sản thế giới. Với khí hậu ấm áp của Địa Trung Hải và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, danh sách những điểm phải đi khi tới Ý dường như không bao giờ làm bạn cảm thấy cạn ý tưởng xê dịch. Với những bạn có tâm hồn ăn uống, nước Ý với nền ẩm thực tuyệt vời sẽ luôn làm bạn hài lòng. Phô mai, Pizza, mì ống, cà phê… và cả rượu vang nữa. Có thể nhiều người sẽ nghĩ tới nước Pháp khi nói về rượu vang, nhưng nên nhớ rằng nước Ý cũng là quê hương của rất nhiều loại rượu vang tuyệt vời.


Về thời trang và óc thẩm mỹ, thi mình nghĩ rằng hiếm có đất nước nào lại có cái gu thẩm mỹ tinh tế như người Ý. Từ thời trang may mặc tiêu dùng cho tới thiết kế công nghiệp, kiến trúc. Cả thế giới phải ngả mũ khi nhắc tới những cái tên đình đám như Versace, Valentino, Prada, Gucci, hay Lamborgini, Ferrari, Maserati… Thêm vào đó, những lễ hội đầy màu sắc và tinh tế cũng góp phần để lại ấn tượng rất mạnh về nền văn hóa của người Ý trong mắt du khách quốc tế.
Quay trở lại về vấn đề ngôn ngữ, rất có thể bạn không biết rằng tiếng Ý thực chất là ngôn ngữ được học nhiều thứ 4 trên thế giới, chỉ sau tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung Quốc. Người Pháp thì vẫn nổi tiếng với sự lãng mạn, thế nhưng tiếng Ý mới là ngôn ngữ được mệnh danh là ngôn ngữ của tình yêu, của nghệ thuật, của sự sáng tạo. Do đó, với các biên dịch viên và phiên dịch viên, rõ ràng học tiếng Ý là một gợi ý không tồi cho các bạn. Còn đối với các doanh nghiệp hay các cá nhân đang có nhu cầu kinh doanh, việc dịch các nội dung marketing sang tiếng Ý hay việc có liên kết hợp tác với các đối tác tại Italia, nhất là với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thời trang hay công nghiệp, sẽ luôn là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ của chính các bạn, sẽ giúp mở ra những cơ hội phát triển mà bạn đôi khi không ngờ tới.

Cộng đồng :

Facebook: Vantin interpretation and Translation company Limited - VTLocalize
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYFb2kEN8B0j6Z5Ww4jV9mQ
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/vtlocalize/
Twitter: https://twitter.com/dichthuatvantin
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dich.thuat.van.tin