Như trong video trước mình đã đề cập cho các bạn các thông tin về phiên dịch cabin cũng như những điểm mạnh và điểm yếu khi thuê dịch vụ phiên dịch cabin. Chúng ta đều biết rằng, phiên dịch cabin không dễ, và người dịch cabin cũng phải là người có rất nhiều kinh nghiệm. Vậy, nếu sếp bạn yêu cầu thuê phiên dịch cabin vừa giỏi, mà lại phải rẻ, thì liệu có khả thi? Mình xin tiết lộ câu trả lời trong video này.


Để nói về việc giá cả, trước tiên mình phải đề cập tới cách bạn chọn đơn vị cung cấp. Lưu ý đầu tiên của mình cho bạn, đó là hãy Lựa chọn trung tâm dịch thuật uy tín. Về 5 bí mật giúp lựa chọn 1 công ty dịch thuật uy tín, thì mình đã có 1 video chia sẻ cụ thể, mình sẽ để link ở phần mô tả để các bạn tiện theo dõi.
Hiện tại chỉ cần tìm kiếm trên google từ khóa phiên dịch cabin, bạn sẽ thấy một danh sách dài những công ty với những bài quảng cáo na ná nhau dạng như Uy tín số 1 việt Nam, chất lượng hàng đầu, tốt nhất thị trường... Tuy nhiên, hầu hết các công ty lại chưa chứng minh được chất lượng chuyên môn. 1 phần cũng là do tại Việt Nam chưa có một khung đánh giá cụ thể cho ngành phiên dịch. Do đó, hãy tham khảo thêm các thông tin từ bạn bè, người thân hoặc đọc kỹ các đánh giá trên mạng. Hoặc xem lại video 5 dấu hiệu nhận biết 1 công ty dịch thuật tốt của mình tại kênh Dịch thuật Vạn Tín.
Việc thuê được 1 công ty dịch thuật uy tín thì giá của bạn chưa chắc đã được rẻ, nhưng mình có thể đảm bảo là bạn sẽ không bị thuê đắt hơn so với mặt bằng chung hoặc không bị hớ so với chất lượng phiên dịch.
Lưu ý thứ 2 để thuê được phiên dịch viên giỏi hãy chủ động gặp gỡ, tìm hiểu phiên dịch viên trước khi quyết định thuê, hoặc ít nhất, hãy dành 5-10 phút để trao đổi với phiên dịch viên sẽ làm việc với mình. Phiên dịch viên là người sẽ đồng hành cùng bạn trong sự kiện, cuộc họp và là cầu nối ngôn ngữ cho bạn. Đôi khi, chỉ một câu dịch sai cũng khiến sự kiện của bạn thất bại. Vì vậy, trước khi thuê phiên dịch cabin, hãy yêu cầu công ty dịch thuật cho phép bạn trao đổi qua với phiên dịch đánh giá mức độ phù hợp về giới tính, chất giọng, trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm. Thuê được 1 phiên dịch tốt, sự kiện thành công, thì chắc chắn chi phí phiên dịch bạn bỏ ra so với những gì họ mang lại sẽ là rất rẻ.
Cuối cùng, để thuê được 1 phiên dịch viên giỏi với giá cả tốt, sau khi làm xong 2 bước trên, hãy tiến hành bước thứ 3 là Tham khảo bảng giá dịch thuật phù hợp với ngân sách của công ty. Hãy ước lượng ngân sách bạn có thể chi ra, so với thời lượng làm việc, trình độ chuyên môn, kỹ năng phiên dịch mà bạn mong muốn. Tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ thuê được với cái giá quá rẻ, quá thấp, nhưng vấn đề ở đây là bạn hoàn toàn có thể xem xét để lựa chọn các phiên dịch có trình độ vừa phải, phù hợp với nhu cầu của mình để thuê, chứ không nhất thiết phải lựa chọn phiên dịch trình độ quá cao, với chi phí vượt quá ngân sách.
Tất nhiên, hãy xem lại bước 2, trao đổi thật kỹ với phiên dịch để biết được rằng phiên dịch đó có thực sự phù hợp với bạn không nhé! Ngoài ra, cũng phải tính toán khả năng phát sinh phiên dịch ngoài giờ, chi phí đi lại cho phiên dịch nếu địa điểm dịch ở quá xa cũng như các chi phí ăn ở để cân đối ngân sách bạn nhé!

Cộng đồng :

Facebook: Vantin interpretation and Translation company Limited - VTLocalize
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYFb2kEN8B0j6Z5Ww4jV9mQ
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/vtlocalize/
Twitter: https://twitter.com/dichthuatvantin
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dich.thuat.van.tin